Khóa học Sales Manager là chương trình đào tạo được thiết kế và giảng dạy với mục tiêu đào tạo những nhà quản lý, bán hàng chuyên nghiệp.
- Khả năng tư duy chiến lược trong quản lý hoạt động phân phối và bán hàng.
- Phương pháp tổ chức và quản lý hiệu quả hệ thống nhà phân phối và các nhà bán lẻ.
- Xây dựng các chính sách khuyến khích, bán hàng hiệu quả cho các kênh phân phối.
- Trang bị các công cụ và kỹ năng xây dựng kế họach bán hàng dựa trên những phân tích, đánh giá và dự báo nhu cầu thị trường.
- Trao dồi khả năng tổ chức, tuyển dụng, huấn luyện đào tạo và nâng cấp lực lượng bán hàng
Khóa học Sales Manager được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp. HCM, Khoa Thương Mại Du Lịch Marketing cùng với sự tư vấn, giảng dạy và hỗ trợ thông tin của hơn 20 công ty, tổ chức tiếp thị, quảng cáo, bán hàng chuyên nghiệp trong và ngoài nước.
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.
NỘI DUNG HỌC TẬP:
Học phần 1: TRỞ THÀNH SALES MANAGER
The road to become Sales Manager
Tóm tắt nội dung:
Là học phần hướng nghiệp và tập trung vào các kỹ năng và những chuẩn bị cần thiết để phấn đấu thành một Sales Manager trong sự nghiệp. Học phần này là tư duy quản trị bán hàng trong toàn cầu hóa, chân dung của một Sales Manager và bộ 9 kỹ năng cần thiết để thành người bán hàng tài ba. Bên cạnh đó, nội dung xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng là nội dung chú trọng nhất cho năng lực của Sales Manager
Nội dung bài giảng:
- Chân dung Sales Manager
Sales manager roles and portraits
- Trở thành người bán hàng tài ba
How to become the great salesman
- Kỹ năng trưng bày hàng hóa
Merchandising management and skill
- Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng
Communication and Written skill
- Kỹ năng theo dõi, quản lý công nợ bán hàng
Debt management in sale professional
- Kỹ năng thúc đẩy hiệu quả doanh số bán hàng
Improvement targeting skill
- Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ bán hàng
Leadership in sale management
- Kỹ năng đàm phán-thương lượng trong bán hàng
Negotiation in sale professional
- Kỹ năng xây dựng nhóm bán hàng thành công
Building sales team professional
- Kỹ năng tạo động lực và vượt qua phản đối
Motivation skill in sale management
- Kỹ năng quản trị thời gian trong bán hàng
Time management skill in selling
Học phần 2: CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG CHO SALES MANAGER
Business strategy and sales strategy
Tóm tắt nội dung:
Là học phần giúp học viên đánh tổng quan về môi trường kinh doanh, cạnh tranh tác động đến khả năng bán hàng, phân phối. Học phần này cũng hướng đến cung cấp khả năng dự báo trong bán hàng từ những xu hướng. Nội dung học tập là toàn bộ các công cụ phân tích chiến lược kinh doanh bằng mô hình, công cụ xác lập chiến lược phân phối, bán hàng và mô hình dự báo dành cho Sales manager.
Nội dung bài giảng:
- Ideas that sales
- Những xu hướng làm thay đổi chiến lược bán hàng
Trends and challenges in sale strategy
- Chiến lược kinh doanh và tình huống nghiên cứu
Business strategy and case study
- Chiến lược bán hàng và tình huống nghiên cứu
Sales strategy for sales manager
- Thách thức bán hàng trong toàn cầu hóa
Global competition and challenges of Vietnam enterprise
- Tư duy chiến lược trong phân phối-bán hàng
Strategic thinking in distribution and selling
- Quản trị hiệu quả mối quan hệ chiến lược "Tiếp thị và Bán hàng"
Sales and marketing management
Học phần 3: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CHO SALES MANAGER
Distribution strategy for sales manager
Tóm tắt nội dung:
Phân phối quyết định con đường thành công của mọi nỗ lực bán hàng, hệ thống phân phối còn thể hiện khả năng cạnh tranh của một thương hiệu trong việc nắm giữ độ phủ của sản phẩm trên toàn kênh. Quản trị hiệu quả phân phối còn là nền tảng cho mọi chiến dịch tiếp thị truyền thông đạt hiệu quả bán hàng. Nội dung này thiết kế các lý luận trong mọi kên bán hàng từ bán lẻ truyền thống, B2B, Bán sỉ, Bán lẻ hiện đại (modern trade), nhượng quyền và kênh bán hàng qua mạng…
Nội dung bài giảng:
- Thiết kế và xây dựng hệ thống phân phối
Distribution channels design and strategy
- Chiến lược phân phối trong hệ thống bán sỉ
Wholesaling management
- Chính sách phân phối cho các nhà bán sỉ
Wholesaling policies
- Phương pháp tuyển chọn nhà phân phối sỉ
Wholesaler selection and recriutment
- Chiến lược phân phối trong hệ thống bán lẻ
Retailing strategy
- Chính sách phân phối cho các nhà bán lẻ
Retailer policies
- Các phương pháp tiếp cận nhà bán lẻ mới
How to approach new retailer
- Chiến lược bán hàng kênh Modern Trade
MT strategy and management
- Hệ thống bán hàng theo hình thức nhượng quyền
Franchise system management
- Hệ thống bán hàng "B-2-B"
B-2-B selling system
- Bán hàng qua hệ thống e-commerce
Direct sale and Internet sale
Học phần 4: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG CHO SALES MANAGER
SaleS planning for sales manager
Tóm tắt nội dung:
là học phần rèn luyện và tổng kết toàn bộ kiến thức khoá học thông qua một đề án xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên sự thay đổi nhanh chóng trong phân phối, và phát triển sản phẩm. Nội dung học phần này giúp học viên có khả năng thẩm định, phân tích, đánh giá và giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn xây dựng, phát triển họat động bán hàng tại doanh nghiệp. Đề tài còn là cơ sở giúp học viên có khả năng tiếp tục quá trình tự nghiên cứu, học tập đểvận dụng kiến thức của đề tài vào thực tiễn công việc tại đơn vị mình.
Nội dung bài giảng:
- Lập dự báo bán hàng
Sale forecasting
- Quy trình xây dựng kế họach bán hàng
Sales planning
- Thực tập: Xây dựng kế họach bán hàng và tình huống nghiên cứu
Exercise: Sales planning
- Thiết lập ngân sách bán hàng
Sales budget planning
- Thiết lập quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Building Sale proccess
- Thực tập: Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Exercise: Building sale proccess
Học phần 5: QUẢN TRỊ BÁN HÀNG CHO SALES MANAGER
Sales management
Tóm tắt nội dung:
Là một học phần bổ trợ và có tính xu hướng cao và kỹ năng cao, nội dung tập trung vào những công cụ, những phương thức quản trị cho những vấn đề hỗ trợ thành công việc tổ chức phân phối-bán hàng của một Sales Manager. Học phần này thiết kế nhằm giúp cho một Sales Manager tăng cường khả năng vận dụng tối đa và linh hoạt những công cụ mình có, bên cạnh đó, cũng nhằm hướng nghiệp những học viên sử dụng kiến thức, kỹ năng linh hoạt nhất trong điều kiện của mình.
Nội dung bài giảng:
- Xây dựng và Tổ chức hệ thống thông tin bán hàng
Sales information system
- Phương thức giám sát lực lượng bán hàng
Sale supervisor management
- Tâm lý quản lý trong bán hàng
Psychology management in selling
- Phân cấp quản lý trong lực lượng bán hàng
Salefore organization
- Huấn luyện lực lượng bán hàng chuyên nghiệp
Saleforce Training
- Tuyển dụng lực lượng bán hàng chuyên nghiệp
Saleforce recruitment
- Quản trị dịch vụ khách hàng
Customer service management
- Quản trị vận tải_hậu cần trong phân phối, bán hàng
Logistic strategy and planning
- Quản trị hành chính cho Sales Manager
Sales Admin for Sales manager
- Quản trị các khách hàng trọng điểm
Key account management in selling
- Quản trị hiệu quả chuổi cung ứng
Supply chain management
Học phần 6: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM
Sales Manager Project education/
Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên:
Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Sales Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm đề tài trong 3 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
Học phần 7: KHÁCH MỜI
Guest Speakers
Tóm tắt nội dung:
Là học phần mở rộng và không bắt buộc phải có từng lớp học. Tùy vào lớp học, nhà trường sẽ mời những chuyên gia hợp lý nhằm chia sẻ thêm kinh nghiệm, niềm tin và những kỹ năng quan trọng để trở thành sales manager. Nội dung này bố trí linh hoạt theo từng thời điểm khác nhau của lớp học.
Nội dung bài giảng:
- Kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh
Sales experience in consumer goods
- Kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực dịch vụ
Sales experience in service
- Kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực công nghiệp
Sales experience in industrial goods
- Kinh nghiệm bán hàng cho sản phẩm cao cấp
Sales experience in luxury goods
- Kinh nghiệm bán hàng cho Bất Động Sản
Sales experience in Real-estate
- Kinh nghiệm bán hàng qua mạng internet
Sales experience on internet
Học phần 8: HỌC PHẦN TỰ HỌC TỪ TÀI LIỆU & SÁCH GIÁO TRÌNH
Nhà trường sẽ cung cấp: Trên CD Rom theo lớp học:
- Mẫu về hoạch định Sales Plan ứng dụng cho các tình huống khác nhau
- Nội dung tài liệu về QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
- Nội dung về các công trình nghiên cứu, bài báo và các lý luận khác
Nhà trường giới thiệu cho Học viên tự tìm hiểu: (tại Thư Viện VietnamMarcom):
Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và danh sách khách mời.
Khi thay đổi Ban Tổ Chức sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH:
- Tiến sĩ Lê Tấn Bửu |
|
- Thầy Võ Thanh Việt | - Thầy Phùng Thanh Sơn |
|
|
- Thầy Lê Hữu Nghĩa |
|
- Cô Cao Thị Hoài Phương |
|
|
|
- Thầy Bùi Quang Vĩnh NCS Ts Chuyên Gia Huấn luyện Bán Hàng |
- Thầy Nguyễn Công Vinh |
|
|
- Thầy Lê Hoàng Anh | - Cô Đặng Thị Diễm Trang Senior Marketing Manager Dai-ich Life (Japan) ( Dentsu, VAC ) |
- Thầy Vũ Quốc Chinh - Thạc sỹ Đại Học Kinh Tế Tp.HCM Chuyên gia huấn luyện bán hàng | - Cô Nguyễn Thị Thu Hà MBA, Quản trị chiến lược UK Giám đốc kinh doanh ANZ |
- Thầy Trần Đức Tuấn MBA, Chuyên gia huấn luyện bán hàng |
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH
Gồm hơn 15 CEO, Giảng viên, Chuyên gia tiếp thị, quảng cáo và bán hàng giàu kinh nghiệm.
• Nhân viên đang làm bán hàng (Sales Man), Giám sát bán hàng (Sales Supervisor), Quản lý bán hàng cấp vùng (Assistant Sales Manager), Giám đốc bán hàng (Sales Manager) và nhân viên dịch vụ khách hàng (Key Account Manager) cho các doanh nghiệp.
• Các nhà quản lý, nhân viên của các công ty phân phối, các đại diện thương mại.
• Sinh viên các chuyên ngành có liên quan.
Thời lượng học :
Gồm 38 chuyên đề trong thời gian 5 tháng.
Xin lưu ý: Một số chuyên đề, kiến thức trong giáo trình liệt kê trên học viên sẽ tự học, đọc tài liệu tham khảo, tài liệu online trên website của nhà trường và một số chuyên đề ngoại khoá.
Ngoài ra nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.
Phương pháp học tập :
Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.
Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.
Đề án tốt nghiệp :
Các học viên phải tham gia làm Đề Án tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ đề tài trước Hội Đồng Giám Khảo để được cấp chứng chỉ, kỷ niệm chương.
Khai giảng : 15/05/2012, Ngày học: tối 3.5.7
Học phí : 9,000,000 VNĐ
Giáo trình tài liệu môn học chính thức miễn phí.
Đăng ký nhập học :
Nhận hồ sơ, đăng ký tại Cty cổ phần đào tạo và hỗ trợ sales
75A,Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Q7, TP.HCM.
Website: http://smevietnam.ucoz.com/
Email: smevietnam@yahoo.com
Chứng chỉ được cấp sau khóa học bởi :
• Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM
• VietnamMarcom.
Chương trình ngoại khoá và hướng phát triển :
• Chương trình sẽ tư vấn, giới thiệu học viên mong muốn nghiên cứu và học tập ở bậc Đại học và sau Đại học tại các Học Viện Tiếp Thị hàng đầu khu vực châu Á và Ýhê Giới.
• Học viên được sử dụng và tham khảo thông tin miễn phí tại Thư Viện Quảng Cáo trong quá trình học.
• Các học viên giỏi, có nhiều cơ hội được tuyển dụng vào môi trường bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp.
Hỗ trợ thông tin & tham khảo :
• Nguồn tham khảo từ hơn 1000 đầu sách về Marketing, Bán hàng, Quảng cáo, và Xây dựng thương hiệu.
• Festival Quảng Cáo Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương ( AdFest )
• Thư Viện Chuyên Khảo Công Nghệ Quảng Cáo
Trang web chuyên ngành:
www.thinkingmanagers.com
www.salesandmarketing.com
www.training-classes.com
www.businessballs.com
www.businessesforsale.com
www.franchisesolutions.com
www.sell.com
www.marketingprofs.com
www.sellingpower.com
www.Advertopedia.com
www.sales-101.co.uk
HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH:
Trong các năm qua chúng tôi vinh dự được đón nhận hàng ngàn học viên đến từ các tổ chức khách hàng, công ty đa quốc gia, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành các trường Đại học, đã xác lập được cho mình vị thế nghề nghiệp vững vàng trong lĩnh vực Tiếp thị Bán hàng