Thứ năm, 28/11/2024, 3:55 PM
SME - Kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Chào mừng Guest | RSS

Danh mục
Thư mục
Tài nguyên [0]
Tiếp theo a
Thống kê

Tổng cộng: 6
Khách: 6
Người sử dụng: 0
Đăng nhập hình thức

Công thức mua hàng của khách khá đơn giản: lần đầu tiên luôn là… mua thử. Từ người khách vãng lai với lần giao dịch thứ nhất này, nếu biết cách phục vụ, họ sẽ biến thành khách hàng thường xuyên và sau đó là khách hàng trung thành. Một thống kê cho thấy, doanh số của một cửa hàng sẽ tăng 75% nếu lượng khách hàng trung thành tăng lên 5%.

Nhưng cái "nút” quan trọng là phải cho khách bước qua ngưỡng cửa đầu tiên của việc mua thử. Ngoài những quy tắc liên quan tới trưng bày hàng hoá, thì  quy tắc 20 – 20 – 20 cũng là một quy tắc bán hàng thông dụng tại nhiều nước.
 
 

Con số 20 đầu tiên ứng với việc giao tiếp bằng mắt. Một ánh mắt niềm nở, thân thiện và ấm áp ngay tại điểm bán hàng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mình đang thực sự bước qua cảm giác xa lạ mà đi vào không gian bán hàng. Phần lớn các nhân viên bán hàng ở Việt Nam bị một cách bệnh "ghẻ lạnh” khi khách vô tình bước qua. Hoặc nếu không thì họ lại vồ vập một cách quá trớn khiến cho khách hàng cảm thấy mình… sắp sập bẫy. Vì thế, chỉ cần 20 giây giao tiếp bằng mắt, kèm theo một nụ cười vừa phải, đủ để khách dừng chân và bước vào cửa hàng.

 

Người bán hàng thông qua ánh mắt có thể tạo niềm tin cho khách hàng. Người mua thì thể hiện rõ những nhu cầu có thể đoán được của mình, chẳng hạn việc nhìn nhiều về một món hàng nào đó.

 

Con số 20 thứ hai, ứng với 20 từ đầu tiên của việc giao  tiếp  người  người  mua  và  người  bán.  Đừng nhiều lời quá, khách sẽ bị dị ứng. Hãy nói chậm và nói vừa đủ. Một câu hỏi đủ sự quan tâm về món hàng mà khách đã chú ý, chẳng hạn: "Dạ, mời chị xem  thử  cái  áo  đầm  trẻ  con  này.  Chắc  là  bé  gái nhà mình sẽ rất thích”. Thế là đủ.

 


              

Con  số  20  cuối  cùng,  là  khoảng  cách  giữa  khách hàng và người bán hàng. 20 cm là một cái chuẩn thông thường ở châu Âu, nhưng theo tập tính văn hoá  của từng nơi, thì nó phát triển ra ở Mỹ là 30 cm và ở các quốc gia châu Á là 40 cm. Đứng gần quá hoặc xa quá đều gây cảm giác khó chịu đối với người khách. Ai bước vào cửa hàng cũng cần sự quan tâm và được phục vụ chu đáo. Đừng đi kè kè theo khách, nhưng hãy luôn có mặt để giúp khách xem và thử hàng hoá.

 

 Một số lưu ý quan trọng:

 

20 giây đầu tiên thông thường không do nhân viên bán hàng quyết định mà là do… nhân viên giữ xe chiếm giữ.

 

Chi phí bỏ ra để tìm kiếm khách hàng trung thành rẻ hơn việc tìm kiếm khách hàng mới là từ 14 đến 40 lần.

 
                                                                                                                                                                             youtemplates.com (theo Crmvietnam)



Giỏ hàng
Tìm kiếm
Lịch
«  Tháng mười một 2024  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
Mục lưu trữ
Trang liên kết
  • Create a free website
  • Online Desktop
  • Free Online Games
  • Video Tutorials
  • All HTML Tags
  • Vietnamnet-Cập nhật liên tục
  • Copyright by TRẦN HÒA © 2012
    Bản quyền thuộc Dự án "Kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ"
    Liên hệ: 75A, Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
    Mr. TRẦN HÒA  -  Project Manager
    Hotline: 0934 632 324
    Email: smevietnam.tranhoa@gmail.com
    smevietnam@yahoo.com
    Website: //smevietnam.ucoz.com