Không có bí quyết thực sự nào để khiến các khách hàng trung thành sử
dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn lâu dài. Tất cả những gì cần làm là
cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng quá sự mong đợi của họ!
1. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đa số khách hàng từ
bỏ nhà cung cấp khi họ có những sự cố với nhân viên chăm sóc khách hàng.
Vì vậy, đưa khách hàng vào vị trí VIP của dịch vụ là phương án không
phải bàn cãi. Chẳng hạn, Nokia mới đưa ra dịch vụ Blue Carpet áp dụng
cho bất kỳ khách hàng nào mua điện thoại hoặc phụ kiện Nokia. Qua đó,
khách hàng tích lũy điểm, hưởng chiết khấu 5 - 10%. Họ cũng được nhận
giấy mời tới các buổi lễ giới thiệu sản phẩm và các sự kiện dành riêng
cho khách mời đặc biệt. Tất nhiên, ý tưởng là quan trọng nhưng quan
trọng hơn là thực hiện ý tưởng đó một cách kiên trì và nhất quán.
2.Trong một loạt ý tưởng về chăm sóc khách
hàng, nghiên cứu tính khả thi và đảm bảo rằng sẽ luôn thực hiện được
đúng những gì cam kết, nếu không chắc chắn, hoặc không thể làm điều đó,
hãy gạch bỏ. Đây không phải là một kế hoạch "đôi khi”. Vì vậy, chỉ chọn những gì chắc chắn có thể làm.
3. Sau khi đã lựa chọn ý tưởng thì cần phải
thực hiện. Cũng cần phải cho mọi người biết quyết định và ý tưởng này và
nhấn mạnh nó trong tất cả quảng cáo, thậm chí đưa vào danh thiếp và
trong chữ ký email hoặc trong lời giới thiệu trả lời điện thoại tự động.
4. Đừng bao giờ mô tả dịch vụ là "mới và được cải tiến”
vì điều này ngụ ý rằng có gì đó không ổn với dịch vụ trước đây. Để dịch
vụ được truyền miệng rộng rãi, cần có thời gian. Hãy tập hợp những đánh
giá từ khách hàng hài lòng và có thể sử dụng chúng trong các quảng cáo
trên báo, website; hoặc ít nhất sử dụng như là tài liệu tham khảo cho
các khách hàng tiềm năng mới.
5. Hãy lắng nghe và tìm hiểu xem khách hàng
muốn dịch vụ đặc biệt nào. Có thể thực hiện điều này một cách trang
trọng bằng mẫu phản hồi mức độ hài lòng gửi kèm sản phẩm hoặc đăng trên
trang web, hoặc hỏi khách hàng một cách thân mật khi họ tới thăm cửa
hàng.
Nguồn DoanhnhanSaiGon
|